หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย

หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย #แฟร์ดีแคร์คุณ

ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ทุกคนก็ต้องเดินทางไปทำงาน หรือไปท่องเที่ยวหน้าฝนกันอยู่ โดยปีนี้จะมีฝนตกชุก ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเริ่มต้นหน้าฝน 2566 ในประเทศไทยคือตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคมในภาคกลาง เหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคใต้จะยังคงมีฝนชุกจนถึงช่วงมกราคมของปีถัดไป

ฉะนั้นเรามาเตรียมพร้อมการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางกันดีกว่า >>>

1. ทำประกันรถยนต์

ด้วยความคุ้มครองครบๆ จากแฟร์ดี โบรกเกอร์ คุ้มครองครบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ หมดห่วง! หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเคลมรถยนต์ จะเดินทางไปไหน ก็อุ่นใจตลอดหน้าฝน

ตัวแทนขายประกัน #เช็คเบี้ยไวใน 30 วิ >> แจ้งงานเลย !

2. ตรวจเช็ครถยนต์เป็นประจำ

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ต้องดูแลรถยนต์ให้มีสภาพพร้อมใช้งาน อย่างการเช็กล้อและลมยาง, ยางปัดน้ำฝน หรือเช็กอุปกรณ์ต่างๆ ให้เรียบร้อย อย่างกล้องบันทึกภาพหน้ารถ หรือพกร่มไว้ในรถยนต์ ยิ่งช่วยให้อุ่นใจในการเดินทางมากขึ้น

มาดู 10 เรื่องต้องเช็ครถยนต์ก่อนเดินทาง เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยเพิ่มเติม คลิก!

3. ศึกษาเส้นทางให้ดี

“ฝนตกรถติด” วางแผนเส้นทางให้ดี และในบางเส้นทางอาจมีน้ำท่วมขัง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและไม่ให้เสียเวลา ควรจะศึกษาเส้นทางไว้ล่วงหน้า หรือถนนเส้นไหนมีอุบัติเหตุรถติด จะได้สามารถหลีกเลี่ยงทัน โดยสามารถดูเส้นทางผ่าน Google Map เพื่อดูสภาพการจราจรของถนนเส้นนั้นๆ ได้ทันที

4. ลดความเร็วในการขับขี่ และรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า

เนื่องจากบนท้องถนนที่เต็มไปด้วยน้ำฝนอาจจะเป็นอุปสรรคในการขับขี่ และการมองเห็น จึงควรลดการใช้ความเร็วในการขับขี่ ระมัดระวังและรักษาระยะห่างจากรถคันหน้ามากกว่าระยะห่างปกติในการขับขี่เป็น 2 เท่าขณะฝนตกหนัก ยิ่งช่วยให้เกิดความปลอดภัย และช่วยป้องกันอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝนมากยิ่งขึ้น

5. เตรียมตัวให้พร้อม

นอกจากการปฏิบัติตามกฎจราจร และลดความเร็วในการขับขี่แล้ว การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขับรถยนต์ออกไปยังจุดหมายก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย เพราะเมื่อฝนตกจะทำให้ทัศนวิสัยแย่ลง รวมถึงการเกิดฝ้าที่กระจกรถ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่กวนใจขณะขับรถอยู่เสมอ จึงควรทำการลดกระจกลงเล็กน้อย เพื่อให้อากาศเกิดการถ่ายเท หรือการใช้ผ้าหรือที่ปัดน้ำฝนเช็ด เพื่อลดฝ้าที่เกิดขึ้น

ที่สำคัญการเตรียมร่างกายและอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นให้พร้อม “มีสติ” ก่อนสตาร์ท เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ถ้าหากเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นจะได้สามารถหยุดรถได้ทัน

ใหม่ ระบบแจ้งงานผ่านมือถือง่ายๆ โหลดเลย !

เพื่อให้ตัวแทนขายประกันทำงานง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น!
แฟร์ดีให้คุณได้มากกว่า..แจ้งงานได้แล้ววันนี้!
ผ่านระบบ IOS และ Android 

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความรู้ประกันรถยนต์

พ.ร.บ. รถยนต์คุ้มครองอะไรบ้าง? ฉบับ 2567

ลงทะเบียนเลย >> จังหวัดศรีสะเกษ, กระบี่, ลำปาง, สมุทรปราการ เตรียมพบกับ ผู้บริหาร บริษัท แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด และแขกรับเชิญจากบริษัทประกันคู่ค้าของเรา ด่วน! 80 ที่นั่ง/จังหวัดเท่านั้น

อ่านต่อ
3-สิ่งที่คนมีรถต้องมี-!-พ.ร.บ.-,-ประกันรถยนต์,-ต่อภาษีประจำปี
ความรู้ประกันรถยนต์

3 สิ่งที่คนมีรถต้องมี ! พ.ร.บ. , ประกันรถยนต์, ต่อภาษีประจำปี

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
อย่าเพิ่งซื้อรถยนต์ ถ้าคุณยังไม่รู้สิ่งนี้!
ความรู้ประกันรถยนต์

อย่าเพิ่งซื้อรถยนต์ ถ้าคุณยังไม่รู้สิ่งนี้ !

ดอกเบี้ยสูง การวางเงินดาวน์ เป็นจำนวนมากจะทำให้ยอดคงเหลือที่จะนำมาคิดดอกเบี้ยน้อยลง ดังนั้นดอกเบี้ยจึงลดตามลงไปด้วย ยิ่งมีการจ่ายเงินดาวน์สูงเท่าไหร่ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากเงินต้นที่เหลือก็จะน้อยลงเท่านั้น อ่านต่อ >>

อ่านต่อ