พวกเรามาฟังบทสัมภาษณ์ของฝ่ายการเงินกันเถอะ
ช่วยเล่าให้พวกเราฟังหน่อยได้ไหมค่ะ ว่าในหนึ่งวันพี่ต้องทำอะไรบ้าง
หน้าที่ส่วนใหญ่ของพี่ก็คือ การเช็คเงิน ตรวจสอบเงินโอน จ่ายค่าคอมมิชชั่นให้แก่ตัวแทน ทำเอกสารยกเลิกกรมธรรม์ ตามบิลและจ่ายเงินให้กับบริษัทประกัน ตอบคำถามตัวแทนเกี่ยวกับเรื่องเงิน รวมถึงจัดการเอกสารทั้งหมดของบริษัทอีกด้วย
มีอะไรบ้างที่เหล่าตัวแทนเสนอความคิดเห็นอยากให้มีปรับปรุง แล้วมีการนำไปพัฒนาใช้บ้างค่ะ?
- ช่วงแรกๆพี่จะเจอปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายค่าคอมมิชชั่นมิชชั่นที่ล้าช้า เป็นเหตุให้ตัวแทนต้องตาม พี่ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยการดึงข้อมูลจากระบบ มาช่วยเหลือในการนำจ่าย ซึ่งช่วงหลังๆนี้เสียงตอบรับเรื่องนี้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ที่ยังคงมีปัญหาอยู่ก็คือ กรณีตัดบัตร รวมถึงเวลายกเลิกกรมธรรม์ เนื่องจากพี่ต้องรอเอกสาร หรือเมลล์ตอบกลับจากบริษัทประกันก่อน พี่สัญญาว่าจะติดตามประสานกับบริษัทประกันให้เร็วที่สุดค่ะ
- อีกปัญหาที่พี่ชอบเจอคือ จ่ายค่าคอมมิชชั่นมิชชั่นให้ตัวแทนไม่ถูกต้อง สาเหตุมาจากบางครั้งมีการกรอกส่วนลดไม่ถูกต้องกับจำนวนเงินที่โอน ทำให้ทางพี่เจอปัญหาเวลาดึงข้อมูล ฉะนั้นในปัจจุบันพี่จะตรวจสอบข้อมูลที่แจ้งเข้ามา กับยอดที่โอนเข้ามาจริงก่อน จะได้ไม่มีการดำเนินการที่ผิดพลาดต่อพี่ๆตัวแทนจ้า 🙂
พี่มีอะไรอยากจะสัญญากับตัวแทนไหมค่ะ?
พี่สัญญาว่าจะจัดการปัญหาเรื่องค่าคอมมิชชั่นให้ถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น และรวมไปถึงเอกสารวางบิล แจ้งหนี้อื่นๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวแทนทุกๆท่าน สะดวกสบาย ไร้กังวล
มีอะไรบ้างที่เหล่าตัวแทนเสนอความคิดเห็นอยากให้มีปรับปรุง แล้วมีการนำไปพัฒนาใช้บ้างค่ะ?
พี่อยากจะขอความร่วมมือกับตัวแทนทุกๆท่านในเรื่องจ่ายเงินตรงกับยอดที่แจ้ง เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการคืนเงินแก่ตัวแทน และอยากจะให้ตัวแทนศึกษาเรื่องภาษีหัก ณ ที่จ่าย เพื่อผลประโยชน์ของตัวแทนทุกๆท่านค่ะ แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ยินดีให้บริการค่ะ