รถน้ำท่วม ประกันจ่ายไหม

กรณีน้ำท่วมนั้นเรียกได้ว่าเป็นกรณีที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ  จะจัดให้อยู่ในความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ ซึ่งประเภทประกันภัยที่ครอบคลุมภัยธรรมชาตินั้น ได้แก่ ประกันชั้น 1 แต่ไม่ใช่แค่เพียงประกันชั้น 1 เท่านั้น ที่จะคุ้มครองภัยประเภทนี้ ยังมีประกันภัยประเภทอื่นที่จัดทำแพ็กเกจพิเศษขึ้นมา เพื่อครอบคลุมภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะ น้ำท่วมรถยนต์ ได้แก่ ประกันชั้น 2+ และ 3+ 

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกกรณี  แล้วเหตุการณ์ไหนละที่ประกันจะไม่จ่าย? 

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แม้ว่าเป็นประกันชั้น 1ก็ไม่ได้คุ้มครองทุกกรณี โดย ในส่วนของความคุ้มครองน้ำท่วมก็เช่นเดียวกัน ซึ่งกรณีน้ำท่วมรถที่ประกันไม่คุ้มครองนั้น จะได้แก่ น้ำท่วมรถยนต์ที่เกิดจากความประมาทของเจ้าของรถยนต์เอง เช่น การที่ขับรถไปบริเวณที่รัฐบาลประกาศว่าเป็นพื้นที่อันตราย หรือการที่ขับรถลุยน้ำที่ขังสูง เป็นต้น นอกจากนี้ หากรถยนต์เกิดประสบภัยน้ำท่วมนอกเหนืออาณาเขตความคุ้มครอง ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่บริษัทประกันภัยจะไม่ให้ความคุ้มครองแก่รถยนต์ของคุณ เนื่องจากรถยนต์ประสบเหตุนอกประเทศไทยซึ่งถือเป็นอาณาเขตที่ให้ความคุ้มครองนั่นเอง

แล้วแบบนี้ความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ คุ้มครองอะไรบ้างนอกจากน้ำท่วม?

1.ไฟไหม้

ไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากไฟป่าลุกลามมาไหม้รถยนต์ของเรา อาจทำให้รถระเบิดได้จะเกิดความเสียหายและไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจะเท่ากับเท่าไหร่ ดังนั้นเมื่อทำ ประกันไฟไหม้รถ จะช่วยคุ้มครองรถของเราและค่าเสียหายที่เกิดขึ้น 

2.แผ่นดินไหว

แม้ว่าแผ่นดินไหวจะไม่ได้มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมากในประเทศไทย แต่ในขณะเดียวกันเราก็ประมาทไม่ได้ จะเห็นได้ตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์เป็นระยะเรื่องแผ่นดินไหวบริเวณภาคเหนือของไทย ดังนั้นหากเราทำประกันที่มีความคุ้มครองประเภทภัยธรรมชาติ เอาไว้ละก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และจะเกิดความสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากนี้ภัยธรรมชาติที่เป็นผลต่อเนื่องจากแผ่นดินไหวอย่างซึนามิหรือเหตุการณ์เขื่อนแตก ทำให้รถยนต์ของคุณเกิดความเสียหายอย่างหนัก ก็นับรวมอยู่ในความคุ้มครองส่วนนี้ด้วยเช่นกัน 

3.ลูกเห็บ 
ในแถบภาคเหนือของประเทศไทย มักจะได้เจอกับภัยลูกเห็บอยู่แทบทุกปี ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่อาจจะดูไม่อันตรายมาก แต่เอาเข้าจริงก็อันตรายไม่น้อย เพราะหากลูกเห็บตกระหว่างที่คุณกำลังขับรถอยู่ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามมาทั้งรถและทรัพย์สิน

4. อุกาบาตหรือกระสวยอวกาศตกใส่

อยู่ใต้ฟ้าอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้จะมีโอกาสน้อยมาก ที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเลยแล้วถ้ารถของคุณราคาหลักแสนหลักล้าน แล้ววันหนึ่งอุกกาบาตตกลงมาใส่จริงๆ คุณจะเลือกเสียเงินทำประกันภัยรถยนต์หลักพัน หรือจะซื้อรถใหม่หลักล้าน เรื่องแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้

หากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงภัยธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้น เราขอแนะนำให้คุณควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้จะอุ่นใจกว่า เพราะว่าความคุ้มครองภัยธรรมชาติในประกันชั้น 1 นั้น ครอบคลุมภัยธรรมชาติที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด ในขณะที่บางแพ็กเกจของประกันชั้น 2+ และ 3+ จะให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีนั้นขึ้นอยู่ตามแต่ข้อกำหนดของแต่ละบริษัทซึ่งตัวแทน Fairdee สามารถช่วยคุณจัดประกันแบบที่เหมาะสมสำหรับคุณ ด้วยประสบการณ์ตรงจากตัวแทนที่มีคุณภาพ และความร่วมมือจากบริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำถึง 5 บริษัท 

ความเสี่ยงมีอยู่ทุกวัน อย่ารอช้า มาร่วมรับประสบการณ์ดีๆ กับตัวแทน Fairdee กันเลย!! 

ดูแลลูกค้า กับตัวแทนแฟร์ดี และบอกต่อ สามารถเพิ่มโอกาส รายได้ดี #เพราะเราแฟร์และแคร์คุณ

  • ระบบเข้าใจง่าย ดีที่สุด เช็กเบี้ยง่าย 
  • มีทีมสอนระบบฟรี
  • อุ่นใจกว่า ที่ปรึกษาตลอด
  • สมัครง่าย ไว ใจรักบริการ
  • พาร์ทเนอร์กับบริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 22 แห่ง

สามารถอัพเดตข่าวสารและข้อมูลดีๆ แบบทันใจได้ที่เฟสบุ๊ค FairDee Thailand

รีบสมัคร โอกาสรอคุณอยู่นะ!

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความรู้ประกันรถยนต์

พ.ร.บ. รถยนต์คุ้มครองอะไรบ้าง? ฉบับ 2567

ลงทะเบียนเลย >> จังหวัดศรีสะเกษ, กระบี่, ลำปาง, สมุทรปราการ เตรียมพบกับ ผู้บริหาร บริษัท แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด และแขกรับเชิญจากบริษัทประกันคู่ค้าของเรา ด่วน! 80 ที่นั่ง/จังหวัดเท่านั้น

อ่านต่อ
หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย
ความรู้ประกันรถยนต์

หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย #แฟร์ดีแคร์คุณ

ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ทุกคนก็ต้องเดินทางไปทำงาน หรือไปท่องเที่ยวหน้าฝนกันอยู่ โดยปีนี้จะมีฝนตกชุก ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ฉะนั้นเรามาเตรียมพร้อมการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางกันดีกว่า >>>

อ่านต่อ
3-สิ่งที่คนมีรถต้องมี-!-พ.ร.บ.-,-ประกันรถยนต์,-ต่อภาษีประจำปี
ความรู้ประกันรถยนต์

3 สิ่งที่คนมีรถต้องมี ! พ.ร.บ. , ประกันรถยนต์, ต่อภาษีประจำปี

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ