วิธีเคลมประกันรถยนต์ แฟร์ดี

ปัญหาของมือใหม่หัดขับส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นการขับรถไปเฉี่ยวชน โดยสิ่งที่มักจะเกิดอุบัติเหตุด้วยก็ได้แก่ กระถางต้นไม้ กระบะปลูกต้นไม้ ประตูบ้าน กำแพง โดยมักจะมีคำถามตามมาว่า แล้วสิ่งเหล่านี้จะนับว่าเป็นคู่กรณีใช่หรือไม่? แล้วอย่างนี้มือใหม่หัดขับจะทำอย่างไรดีเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีขึ้น? และจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันหรือไหม? หากมือใหม่หัดขับคนไหนกำลังอยากทราบข้อมูลส่วนนี้อยู่ก็มาทางนี้ได้เลย เพราะว่าวันนี้เรารวบรวมเงื่อนไขการเคลมประกันรถยนต์ทั้งหมด ไว้ในบทความนี้แล้ว ไปดูกันเลย !!!

1.ในกรณีที่ไม่มีใครผิดโดยชัดเจน

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่และบริษัทประกันของคุณ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง จากนั้นถ่ายภาพที่เกิดเหตุทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงสภาพแวดล้อมทั้งหมดด้วย โดยสิ่งที่คุณต้องระลึกเอาไว้เสมอคือ ไม่ควรเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุจนกว่าตำรวจจะมาทำเครื่องหมายและอนุญาตให้เคลื่อนย้ายได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือบนทางหลวง คุณสามารถติดต่อตำรวจทางหลวงได้

2.ในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายถูก

สิ่งที่คุณต้องทำคือจดเลขทะเบียน ชื่อ รายละเอียดใบขับขี่ของผู้กระทำผิด และที่อยู่ของคู่กรณีที่ทำผิดเอาไว้ จากนั้นให้ผู้กระทำผิดลงนามในเอกสารที่เตรียมโดยบริษัทประกันของคุณ รวมถึงจดรายละเอียดของพยานในที่เกิดเหตุเอาไว้ด้วย (ถ้ามี) ในส่วนของผลการเคลมประกันรถยนต์ คุณต้องติดตามบริษัทประกันของคุณในภายหลังใน

3.กรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิด 

โทรหาบริษัทประกันของคุณทันที และไม่ควรลงนามในเอกสารใด ๆ ก่อนที่บริษัทประกันของคุณจะมาถึงที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัยของทั้งสองฝ่ายมาถึงที่เกิดเหตุและตกลงกันเรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายรถไปยังที่ที่ไม่กีดขวางการจราจรได้ จากนั้นให้ชื่อและที่อยู่ของคุณแก่คู่กรณี

4.ในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

คุณไม่ควรเคลื่อนย้ายหรือแตะต้องตัวผู้บาดเจ็บเนื่องจากอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้น ควรโทรเรียกรถพยาบาลและให้ผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลจะดีที่สุด จากนั้นรีบติดต่อบริษัทประกันทันที ไม่ควรตกลงค่าเสียหายหรือเรื่องใด ๆ ก่อนโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ประกันภัยอยุ่ร่วมในเหตุการณ์

5.กรณีที่อาจจะมีการฟ้องร้องกันในภายหลัง

บริษัทประกันอาจมีนักกฎหมายเป็นตัวแทนคุณในระหว่างการเจรจาได้ ดังนั้นเราขอแนะนำว่าให้รอจนกว่าเจ้าหน้าที่ประกันภัยจะเดินทางไปถึงที่

6.เกิดเหตุในกรณีชนแล้วหนี

พยายามจดจำเลขทะเบียนของรถที่ชนแล้วหนีให้ได้เป็นอย่างแรก หลังจากนั้นแจ้งตำรวจพร้อมทั้งระบุยี่ห้อ รุ่นรถ สีของตัวรถ และเลขทะเบียนของรถคันนั้นเพื่อใช้ในการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป ในกรณีที่ทำผิดกฎจราจรและรถยนต์ของคุณถูกเจ้าหน้าที่ยึดเอาไว้ก่อน ทางที่ดีที่สุดคือนำทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในรถทั้งหมดออกจากรถยนต์ ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ที่อยู่ติดตัวรถ ให้ถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งจดรายการทรัพย์สินเหล่านั้นเอาไว้ด้วย

แน่นอนว่าการเคลมประกันรถยนต์ แต่ละครั้งย่อมต้องใช้เอกสารหลักฐานในการเคลม และขั้นตอนที่ต่างกันไปของแต่ละบริษัท การเลือกตัวแทนที่ไว้ใจและมีความเชี่ยวชาญ มาดูแลท่าน จะทำให้สามารถลดความกังวลและเพิ่มความมั่นใจรวมถึงจะทำให้ท่านไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมเอกสารเคลมประกันรถยนต์ และเสียเวลากับขั้นตอนต่างๆที่อาจจะไม่จำเป็นอีกด้วย ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากท่านเลือกรับบริการจากตัวแทนของ FairDee #เพราะแฟร์ดี เราแฟร์และแคร์คุณ นอกจากตัวแทนของแฟร์ดี โบรกเกอร์ประกัน จะมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญแล้ว ตัวแทนของ FairDee ยังสามารถหาประกันที่เหมาะสมให้ท่าน จาก 5 บริษัทประกันรถชั้นนำอีกด้วย 

รู้แบบนี้แล้ว ซื้อประกันรถตัวแทนของ FairDee ได้เลย!!

รีบด่วน…สนใจ สมัครตัวแทนใหม่ ได้เลยวันนี้! ที่แฟร์ดี โบรกเกอร์ประกัน เรามีบริษัทประกันรถยนต์มากกว่า  22 แห่งชั้นนำ พร้อมทีมให้บริการตัวแทนประกันอย่างใกล้ชิด และระบบเช็คเบี้ยที่ง่าย ไว สะดวก แถมผลตอบแทนดีที่สุดในตลาด 

(อ่านต่อ >>  รวมคำถามที่ FairDee พบบ่อยจากพี่ๆ ตัวแทน)

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความรู้ประกันรถยนต์

พ.ร.บ. รถยนต์คุ้มครองอะไรบ้าง? ฉบับ 2567

ลงทะเบียนเลย >> จังหวัดศรีสะเกษ, กระบี่, ลำปาง, สมุทรปราการ เตรียมพบกับ ผู้บริหาร บริษัท แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด และแขกรับเชิญจากบริษัทประกันคู่ค้าของเรา ด่วน! 80 ที่นั่ง/จังหวัดเท่านั้น

อ่านต่อ
หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย
ความรู้ประกันรถยนต์

หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย #แฟร์ดีแคร์คุณ

ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ทุกคนก็ต้องเดินทางไปทำงาน หรือไปท่องเที่ยวหน้าฝนกันอยู่ โดยปีนี้จะมีฝนตกชุก ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ฉะนั้นเรามาเตรียมพร้อมการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางกันดีกว่า >>>

อ่านต่อ
3-สิ่งที่คนมีรถต้องมี-!-พ.ร.บ.-,-ประกันรถยนต์,-ต่อภาษีประจำปี
ความรู้ประกันรถยนต์

3 สิ่งที่คนมีรถต้องมี ! พ.ร.บ. , ประกันรถยนต์, ต่อภาษีประจำปี

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ