8 เช็คลิสต์เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

8 เช็คลิสต์เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

การขับรถทางไกลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 นั้น เรียกได้ว่าเป็นช่วง 7 วันอันตราย ฉะนั้นจึงควรเตรียมตัวเพื่อให้ปลอดภัยทั้งคนขับและคนนั่ง รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางเดียวกันอีกด้วย

1 ตรวจเช็คสภาพรถยนต์

ตรวจเช็คสภาพของรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน ทั้งลมยาง ดอกยาง ไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยว และแบตเตอรี่ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สามารถอ่านบทความ 10 เรื่องต้องเช็ครถยนต์ก่อนเดินทาง เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยเพิ่มเติม คลิก! ดูกันเลย

2 เตรียมร่างกายพร้อม

สภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ จึงควรนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนออกเดินทาง เตรียมร่างกายให้เต็มที่ ไม่ควรดื่มแอลกอฮออล์ หรือยาแก้แพ้ที่อาจทำให้เกิดอาการง่วงได้

3 เสบียงพร้อม

เติมพลังระหว่างการเดินทาง อย่างอาหารการกิน เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ป้องกันการหิวระหว่างเดินทาง หรือหาเครื่องดื่ม ลูกอม หมากฝรั่ง เพื่อเติมสดชื่นระหว่างขับรถยนต์ได้ดีอีกด้วย

4 วางแผนการเดินทาง

หากเดินทางไกล ควรจะวางแผนและศึกษาเส้นทาง, ระยะทาง, การขับขี่, เวลาเดินทาง ทางเลี่ยงเมืองหรือเส้นทางเลี่ยงรถติดช่วงเทศกาล มีการผลัดเปลี่ยนคนขับเพื่อป้องกันอาการหลับใน จากเมื่อยความล้า รวมทั้งคำนึงถึงการแวะพักระหว่างการเดินทาง ที่จะสามารถแวะจุดพักรถเพื่อเติมพลัง และเป็นการพักเครื่องยนต์ระหว่างการเดินทางไกล

5 ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินรถยนต์ให้พร้อม

เตรียมพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดควรเตรียมให้พร้อม อย่าง อุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ(ไฟฉาย ไขควง คีม และประแจ) และยางอะไหล่ ฯลฯ รวมไปจนถึงอุปกรณ์ชาตแบต ทั้งพาวเวอร์แบงค์

6 เตรียมเบอร์ฉุกเฉิน

เมื่อขับรถทางไกล จึงควรมีเบอร์เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินติดไว้ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน หรือใช้ในการสอบถามเส้นทาง อย่างการ >>
-แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจ, 192 ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ, 1677 วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน, 1155 ตำรวจท่องเที่ยว, 1300 ศูนย์ประชาบดีแจ้งคนหาย
-ความช่วยเหลือทางการแพทย์ 1554 หน่วยแพทย์กู้ชีวิต, 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ, 1691 โรงพยาบาลตำรวจ, 1196 แจ้งอุบัติเหตุทางน้ำ
-สายด่วนฉุกเฉินบนท้องถนน 1146 กรมทางหลวงชนบท, 1197 ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรตำรวจ, 1586 สายด่วนกรมทางหลวง, 1193 ตำรวจทางหลวง, 1543 การทางพิเศษ, 1137 จส.100

รวมถึงเบอร์ติดต่อบริษัทประกันในกรณีมีเคลม >> สามารถดูเบอร์ เพิ่มเติมได้เลยคลิก!

7 ประกันรถยนต์อย่าให้ขาด!

เช็คประกันรถยนต์ และพรบ.เอาไว้ให้พร้อม ช่วยคุ้มครองทั้งคนและรถให้อุ่นใจทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเคลม หรือค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ที่เกิดจากอุบัติเหตุเหตุไม่คาดฝัน สามารถเลือกแพ็กเกจที่เหมาะกับรถและความต้องการของผู้เอาประกัน FairDee มีบริษัทประกันชั้นนำ และเบี้ยสุดคุ้มให้เลือกหลากหลายตามความต้องการของผู้ขับขี่ >> ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2, 2+, 3+ หรือ 3 💗

ดูโปรโมชันแพ็กเกกจประกันสุดคุ้ม! เพิ่มเติมได้ที่นี่ >> คลิก! 

8 เอกสารสำคัญต่างๆ

ในการเดินทางแต่ละครั้งควรพกเอกสารสำคัญ ยกตัวอย่างเช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ รวมถึงเงินสด และบัตรเครดิตไว้ให้พร้อม รวมถึงวางแผนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในทริปไว้ให้ดี

เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ทั้งคนทั้งรถพร้อม เป็นเรื่องที่ดี เพียงเท่านี้การท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ หรือกลับบ้านหาครอบครัวก็เป็นไปอย่างมั่นใจแล้ว
ขอให้ทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้กันนะครับ  สวัสดีปีใหม่ไทย! 

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความรู้ประกันรถยนต์

พ.ร.บ. รถยนต์คุ้มครองอะไรบ้าง? ฉบับ 2567

ลงทะเบียนเลย >> จังหวัดศรีสะเกษ, กระบี่, ลำปาง, สมุทรปราการ เตรียมพบกับ ผู้บริหาร บริษัท แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย จำกัด และแขกรับเชิญจากบริษัทประกันคู่ค้าของเรา ด่วน! 80 ที่นั่ง/จังหวัดเท่านั้น

อ่านต่อ
หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย
ความรู้ประกันรถยนต์

หน้าฝนมาแน่! วางแผนการเดินทางให้ปลอดภัยกับถนนทุกสาย #แฟร์ดีแคร์คุณ

ช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ทุกคนก็ต้องเดินทางไปทำงาน หรือไปท่องเที่ยวหน้าฝนกันอยู่ โดยปีนี้จะมีฝนตกชุก ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ฉะนั้นเรามาเตรียมพร้อมการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนให้ปลอดภัยในทุกเส้นทางกันดีกว่า >>>

อ่านต่อ
3-สิ่งที่คนมีรถต้องมี-!-พ.ร.บ.-,-ประกันรถยนต์,-ต่อภาษีประจำปี
ความรู้ประกันรถยนต์

3 สิ่งที่คนมีรถต้องมี ! พ.ร.บ. , ประกันรถยนต์, ต่อภาษีประจำปี

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ