5 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปประเทศทูรเคีย์ (ตุรกี) #แฟร์ดีพาบินตุรกี

7 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปประเทศทูรเคีย์ (ตุรกี) #แฟร์ดีพาบินตุรกี

ทูรเคีย (ตุรกี) เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีบรรยากาศ และความงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาอย่างอัศจรรย์ สวยงามสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยๆ เแปลกตาไม่เหมือนที่ใดในโลก ที่สำคัญเต็มไปด้วยอารยธรรม และมีสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่มากมาย ทำให้ตุรกีเป็นอีกประเทศที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกอยากไปลองสัมผัสสักครั้ง !

>> เตรียมของให้พร้อมก่อนไปตะลุยเที่ยวทูร์เคียกันดีกว่า วันนี้แฟร์ดีโบรกเกอร์จะพาตัวแทนไปเช็กลิส สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปประเทศทูรเคีย์ (ตุรกี) ไปดูกันเลย !

1 พาสปอร์ต

หนังสือเดินทางประเทศไทย  สำหรับการเดินทางท่องเทียวในประเทศตุรกี จำเป็นต้องพกพาสปอร์ตสำหรับเดินทางออกนอกประเทศ ถือเป็นเอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องพกขึ้นเครื่อง สามารถถ่ายพาสปอร์ตเก็บไว้ในอีเมล หรือโทรศัพท์มือถือในกรณีที่เกิดปัญหาสูญหายจะได้มีหลักฐานไว้ให้ง่ายต่อการติดต่อเพื่อขอหนังสือเดินทางชั่วคราวนั่นเอง

2 เงินสด-บัตรเครดิต

แนะนำให้เตรียมแลกเงินสกุลของประเทศที่จะไปให้พร้อม เพื่อใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ของฝากต่างๆของประเทศนั้นๆ

3 เครื่องมือสื่อสาร ซิมการ์ด,โทรศัพท์

เครื่องมือสื่อสาร อย่างโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่หลายคนใช้ในการติดต่อสื่อสาร หรือใช้อินเตอร์เน็ตในการเล่นโซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ และเอาไว้อัปโหลดรูปสวยๆ เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ฉะนั้นจึงควรเตรียมความพร้อมหาซิมการ์ด หรือเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในประเทศนั้นๆ ไว้ก่อน

4 สายชาต-พาวเวอแบงค์

ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที อย่าลืมสายชาตแบต และ power bank ไว้เติมแบตระหว่างเดินทางท่องเที่ยว จะได้เที่ยวถ่ายรูปเก็บความทรงจำที่แสนประทับใจอย่างไม่สะดุด นอกจากนี้อาจนำอแดปเตออร์แปลงไฟ (Universal Adapter) ที่สามารถรองรับค่าไฟของประเทศนั้นๆ ไปด้วย โดยประเทศตุรกีจะใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 220 โวลต์ ส่วนปลั๊ก จะใช้แบบเขี้ยวกลม 2 เขี้ยว ซึ่งบางโรงแรมอาจมีไว้ให้ แต่เผื่อความอุ่นใจสามารถพกไปเผื่อไว้ได้เลย

5 เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่เหมาะสม

ศึกษาสภาพอากาศที่ไปในฤดูนั้นๆ และรองเท้าที่เดินสบายเหมาะแก่การท่องเที่ยว รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในตุรกีที่อยากไป อาจจะเตรียมชุดสุภาพ และมิดชิดให้เกียรติสถานที่ รวมถึงไม่ควรใส่เสื้อแขนกุดและเสื้อคอลึก ไว้สำหรับเข้าศาสนสถาน ในทูร์เคีย 

ผู้ชาย : สวมกางเกงขายาว และเสื้อไม่รัดรูป
ผู้หญิง : เตรียมผ้าสำหรับคลุมศีรษะ หรือใส่เสื้อที่มีฮู้ดคลุมผมให้มิดชิดแทน แนะนำให้เสื้อแขนยาว กระโปรงยาว หรือกางเกงขายาวไม่รัดรูปมาก

6 ยารักษาโรคต่างๆ และอุปกรณ์ที่จำเป็น

จัดกระเป๋าเดินทางด้วยการพกยาต่างๆ ไปด้วย เช่น สามัญประจำบ้าน ยาแก้ไข้, แก้ไอ, แก้เจ็บคอ, ยาพ่นคอ, ยาแก้แพ้, ยาลดน้ำมูก และหวัดเผื่อไปด้วยในการเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็น : เช่น ร่ม, ยาดม, ครีมกันแดด, โลชั่นทาผิว, ยากันยุง, ลิปมันกันปากแห้งในหน้าหนาวติดกระเป๋าเดินทางไว้

7 วางแผนการท่องเที่ยว

การวางแผนการเดินทาง และท่องเที่ยวในประเทศทูรเคีย (ตุรกี) ศึกษาอากาศ และวัฒนธรรม ลิสสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงเวลาท่องเที่ยว หรือเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน แนะนำให้คอนเฟิร์มโรงแรม / ไกด์ทัวร์ / รถสาธารณะ-รถรับส่ง ที่สำคัญที่สุดรวมถึงการคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ ของจำนวนวันที่เดินทางไปเที่ยว ช่วยในการวางแพลนทริปให้ไม่สะดุด

#FairDeeพาบินตุรกี 2 ล้านบินฟรี ตุรกีไม่ต้องลุ้น ✈️ สนุกเต็มอิ่มแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 🥳 รีบสะสมยอดได้แล้ววันนี้ !

อ่านรายละเอียดเงื่อนไขได้ที่ → https://faird.ee/xnzss
ระยะเวลา ตั้งแต่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2566 นี้เท่านั้น

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีแจ้งงานประกันผ่านระบบ FairDee

ใหม่! ระบบแจ้งงานง่าย FairDee ครบจบในที่เดียว เพื่อความสะดวกของตัวแทน! เราเปลี่ยนวิธีการชำระเงินไปขั้นตอนที่ 3 โดยขั้นตอนการชำระเงินเบี้ยประกันโดยสามารถเลือกวิธีชำระเงินได้ 3 รูปแบบQr Code, โอนเงิน, เครดิต สามารถแจ้งงานได้แล้ววันนี้!

อ่านต่อ
ข่าวสารแฟร์ดี

1 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น

ปังไม่ไหว รวยฉ่ำรับสิ้นปี 2566 – 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น โดยยกเลิกการโอนชำระเงินผ่านเลขบัญชีเพื่อรองรับปริมาณงานที่มากขึ้นในช่วงสิ้นปี และเพื่อความสะดวกของตัวแทน อีกทั้งเพิ่มความรวดเร็วในการแจ้งงานโดยภาพรวม

อ่านต่อ
FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566
ข่าวสารแฟร์ดี

FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566

FairDee Training Center แฟร์ดีโบรกเกอร์ สนับสนุนตัวแทน ส่งเสริมหลักสูตรเทรนนิงอบรมออนไลน์ สอนสด คลาสฟรี! ประจำเดือนตุลาคม 2566 ให้ตัวแทนขายประกันวินาศภัยของเรา มีความรู้ความเข้าใจเรื่องขายงานประกันรถยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

อ่านต่อ