#ของฝากยอดนิยมตุรกี มาดูสินค้าน่าช็อปปิ้งประเทศตุรกีกัน

บินตรงทูร์เคีย (ตุรกี) สิ่งนี้ต้องซื้อ !! #ของฝากยอดนิยมตุรกี

เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินชื่อประเทศทูรเคีย์ หรือที่คนไทยรู้จักกันคือตุรกี ว่าเป็นดินแดนสองทวีป และมีศิลปวัฒนธรรมที่ยาวนาน นอกจากนี้หากได้ไปเยือนถึงประเทศทูรเคีย์ (ตุรกี) ทั้งที สายชอปปิ้งคงถูกใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ ขนม ของฝาก และศิลปะพื้นเมืองที่มีสีสันและลวดลายต่างๆ รวมถึงสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บอกเลยว่าต้องถูกใจขาช้อป

วันนี้แฟร์ดีโบรกเกอร์จะพาทุกคนไปเช็คของฝากยอดนิยมตุรกีที่น่าสนใจกัน รับรองว่าจะได้ถูกใจกลับมาอย่างแน่นอน ไปดูกันเลย >>>

1. พรมตุรกี

พรมตุรกี (Turkish Carpet) หรือพรมเปอร์เซีย ซึ่งเป็นศิลปะของชาวเปอร์เซียมาแต่โบราณ ถือเป็นของฝากขึ้นชื่อยอดฮิตจากตุรกีที่มีชื่อเสียงของอิสตันบูล มีลวดลายสวยงามประณีต และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งวัสดุหลักๆ ที่ใช้เป็นขนสัตว์ ฝ้าย หรือเส้นไหม ถือเป็นเส้นใยที่มีความเหนียวที่สุดในโลกสามารถใช้ปูพื้น หรือนำมาติดผนังตกแต่งเพื่อความสวยงาม โดยพรมที่มีชื่อเสียงจะมาจากเมืองเฮเรเค (HEREKE) 

2. กระเบื้องเซรามิก,เครื่องทองเหลือง

งานเซรามิก และเครื่องทองเหลือง เป็นอีกหนึ่งสินค้าขึ้นชื่อและดูดีมีเอกลักษณ์ของตุรกี เช่น ชุดน้ำชา แก้วน้ำ ถาด หรือหม้อต้มกาแฟ ฯ เป็นงานหัตถกรรมดั้งเดิมมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ภูมิปัญญาการทำเซรามิกของชาวตุรกี เน้นลวดลายเยอะ, เส้นสายการวาดมีความอ่อนช้อย นับว่าเป็นผู้ผลิตที่ดีที่สุดของงานศิลปะอันละเอียดอ่อน โดยเน้นสีสันสดใส และลวดลายอ่อนช้อยสวยงามให้เลือกหลากหลายแบบ

3. เครื่องประดับ

อัญมณี จิลเวอรี่ที่มีพลอยหรือพลอยประดับเพชร รวมถึงเครื่องประดับที่ทำจากทองและเงินในสไตล์ของตุรกี และเครื่องประดับจากนิล หรือ Onyx ซถือว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของประเทศ และเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศอีกด้วย เนื่องด้วยแร่นิลเป็นจำนวนมาก ช่างฝีมือชาวตุรกีจึงนำนิลมาออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับอย่างสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหูที่มีลวดลายดั้งเดิม รวมถึงของตกแต่งบ้าน ฯ มีการประยุกต์นำศิลปะจากยุคสมัยออตโตมันมาใช้ในการออกแบบ และการใช้เทคนิคที่มีความซับซ้อนจึงทำให้อัญมณีมีความหรูหรา ดูทันสมัย มีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

4. เสื้อหนัง

ตุรกีเป็นแหล่งผลิตและส่งออกเครื่องหนังไปยังหลายประเทศทั่วโลก แนะนำให้สอยติดมือกลับมา เนื่องจากเครื่องหนังแท้คุณภาพดี และเป็นที่ยอมรับระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องประดับต่างๆ สามารถเลือกซื้อเครื่องหนังในตุรกีได้ตามใจชอบกันเลย

5. เครื่องเทศ

เครื่องเทศนานาชนิด (Turkish Spices) ของฝากชื่อดังที่น่าซื้อกลับมา เช่น หญ้าฝรั่น, พริกไทยดำ, โหระพา, ยี่หร่า, พริกแดงหวาน, มิ้นต์, ใบกระวาน, เครื่องแกง, อบเชยแห้ง และอื่นๆ ซึ่งเครื่องเทศเหล่านี้เป็นส่วนผสมสำคัญในการปรุงอาหารอร่อยๆ ของตุรกีเลย และนอกจากเครื่องเทศแล้ว ยังมีขายถั่วนานาชนิด เช่น พิตาชิโอ, วอลนัท, เฮเซลนัท, อัลมอนต์, เกาลัด, ถั่วลิสง และผลไม้อบแห้งอร่อยๆ หลายชนิด เช่น สตรอเบอร์รี่, เกรปฟรุ้ต, แอปริคอต, มะนาว, มะม่วง, สัปปะรด, ลูกแพร, ลูกพรุน, อินทผาลัม และอื่นๆ ใครสายถั่ว หรือชอบผลไม้อบแห้ง แนะนำให้ซื้อกลับเป็นของฝากได้เลย

6. ชา กาแฟ และขนมพื้นเมืองของทูร์เคีย

สายชา กาแฟห้ามพลาด ของดีขึ้นชื่อและหาซื้อได้ทั่วไป ซึ่งชาวตุรกียังเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่นิยมดื่มชามากที่สุดในโลก คนตุรกีส่วนใหญ่จะดื่มชาดำร้อนกันทุกเวลา ทุกโอกาส ถือว่าเป็นเครื่องดื่มประจำชาติอีกหนึ่งอย่างเลย นอกจากชาดำแล้วยังชาหลายแบบ เช่น ชาผลไม้ เช่น ชาแอปเปิ้ล ชาทับทิม, ชาทับทิม, ชาสมุนไพร เช่น ชาคาโมมายด์, ชาลาเวนเดอร์, ชากุหลาบ, ชามะลิ และ ชาที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพ เช่น ชาเพิ่มพลังงาน, ชาช่วยย่อย, ชาผ่อนคลาย และอื่นๆ

“กาแฟ” เป็นที่นิยมมากๆ โดยวิธีชงกาแฟแบบตุรกีมีรากฐานทางวัฒนธรรมมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 วัฒนธรรมการดื่มกาแฟของตุรกียังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกอีกด้วย โดยการชงกาแฟแบบดั้งเดิมของตุรกีจะใช้หม้อต้มที่มีด้ามยาวสำหรับจับซึ่งเรียกว่า Cezve หรือ Ibrik (เชซเว หรือ ไอบริก) โดยจะนำไปต้มแล้วให้กากกาแฟนอนก้น เสิร์ฟมาในแก้วเล็กๆแล้วดื่มเลย โดยนิยมชงกันให้รสชาติเข้มข้นออกไปทางขมและทานคู่กับขนมหวาน #ตุรกีกินไรดี มาดูอาหารประจำของประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) ที่ควรลองสักครั้ง ! คลิก!

ห้ามพลาด! ทริปสุดหรู ที่จะพาตัวแทนแฟร์ดี โบรกเกอร์ บินฟรี! ไปกันถึงประเทศตุรกี Let’s Go !

ในแคมเปญ #FairDeeพาบินตุรกี  “2 ล้านบินชัวร์ ตุรกีไม่ต้องลุ้น”

✅ยอดถึงได้ไปชัวร์ ✅2,000,000 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง ✅ไม่ต้องแข่งขันกับใครนอกจากตัวเอง!

 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีแจ้งงานประกันผ่านระบบ FairDee

ใหม่! ระบบแจ้งงานง่าย FairDee ครบจบในที่เดียว เพื่อความสะดวกของตัวแทน! เราเปลี่ยนวิธีการชำระเงินไปขั้นตอนที่ 3 โดยขั้นตอนการชำระเงินเบี้ยประกันโดยสามารถเลือกวิธีชำระเงินได้ 3 รูปแบบQr Code, โอนเงิน, เครดิต สามารถแจ้งงานได้แล้ววันนี้!

อ่านต่อ
ข่าวสารแฟร์ดี

1 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น

ปังไม่ไหว รวยฉ่ำรับสิ้นปี 2566 – 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป แฟร์ดีรับการชำระเงินแบบ QR Code หรือ Bill Payment เท่านั้น โดยยกเลิกการโอนชำระเงินผ่านเลขบัญชีเพื่อรองรับปริมาณงานที่มากขึ้นในช่วงสิ้นปี และเพื่อความสะดวกของตัวแทน อีกทั้งเพิ่มความรวดเร็วในการแจ้งงานโดยภาพรวม

อ่านต่อ
FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566
ข่าวสารแฟร์ดี

FairDee Training Center ประจำเดือนตุลาคม 2566

FairDee Training Center แฟร์ดีโบรกเกอร์ สนับสนุนตัวแทน ส่งเสริมหลักสูตรเทรนนิงอบรมออนไลน์ สอนสด คลาสฟรี! ประจำเดือนตุลาคม 2566 ให้ตัวแทนขายประกันวินาศภัยของเรา มีความรู้ความเข้าใจเรื่องขายงานประกันรถยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

อ่านต่อ