รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!

1. ตุรกี เปลี่ยนชื่อเป็น “ทูร์เคีย” (Türkiye)

หรือชื่อเป็นทางการว่า “สาธารณรัฐทูร์เคีย” โดยมีการยื่นจดหมายไปยังองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อเปลี่ยนชื่อประเทศในภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุผลด้านความสะดวกในการเขียนและรวบเสียง

2. เที่ยวตุรกี “ดินแดนสองทวีป”

ประเทศเดียวเที่ยวได้ 2 ทวีป โดยตั้งอยู่ระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย โดยแยกกันด้วยช่องแคบบอสพอรัส (Bosporus) ทะเลมาร์ มาร่า (Marmara) และช่องแคบดาร์ดาแนลส์ (Dardanelles) แบ่งขั้นระหว่างตุรกีฝั่งยุโรปและตุรกีฝั่งเอเชีย

3. เมืองหลวง กรุงอังการา

เมืองหลวงของ “สาธารณรัฐทูร์เคีย” คือ กรุงอังการา (Ankara) เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากอิสตันบูล (เป็นเพียงเมืองหลวงเก่าของตุรกี) โดยตั้งอยู่ในจังหวัดอังการาอยู่ที่ระดับความสูงเฉลี่ย 938 เมตร มีประชากรประมาณ 3.9 ล้านคน

4. แหล่งประวัติศาสตร์ และอารยธรรมระดับมรดกโลก (UNESCO)

ประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) เต็มไปด้วยอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ มีสถาปัตยกรรม และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยๆ เแปลกตามากมาย เช่น Cappadocia, Pamukkale, Hierapolis เป็นต้น

อัปเดตล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ! #FairDeeพาบิน  >>> คลิก !

5. ทูร์เคีย (ตุรกี) FREE VISA เที่ยวได้ฉลุย!

ไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องกักตัว แค่พก Passport ก็เที่ยวได้แล้ว คนไทยจะสามารถอยู่ได้ไม่เกินครั้งละ 30 วัน และอายุ Passport ต้องไม่ต่ำกว่า 6 เดือน จึงกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็น “ดินแดนสวรรค์” ที่มีอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่หลายๆ คนอยากเดินทางไปท่องเที่ยว

6. เงินสกุลลีรา (TRY)

ประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) ใช้เงินสกุลลีรา (TRY) หรือ TL วิธีคิดค่าเงินแบบง่ายๆ ให้เอาค่าเงินทูร์เคีย (ตุรกี) x 3 ก็จะได้เป็นเงินไทย เป็นวิธีคิดแบบคร่าวๆ ที่สำคัญของไม่แพง และตามร้านค้าส่วนใหญ่ก็รับเงินดอลล่าร์ และยูโร

7. เวลาในทูร์เคีย (ตุรกี) ช้ากว่าบ้านเรา 4 ชั่วโมง

พอเครื่อง Landing ปุ๊ป!! ปรับนาฬิกาให้ ช้ากว่าบ้านเรา 4 ชั่วโมง ซึ่งประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) จะมี 4 ฤดูกาล คือ ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนเมษายน – พฤษภาคม) และ ฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน – กันยายน) : พระอาทิตย์ตกดินประมาณ 20:00 น. เลยทำให้มีเวลาเที่ยวได้เยอะ / ฤดูใบไม้ร่วง (กลางเดือนกันยายน –ตุลาคม) : พระอาทิตย์ตกดินไวขึ้นประมาณ 17:30 น. / และฤดูหนาว (เดือนพฤศจิกายน – มีนาคม)

8. ต้นกำเนิด “ดอกทิวลิป”

ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 10 ดอกทิวลิปในทูร์เคีย (ตุรกี) เป็นตัวแทนของความหรูหรา ซึ่งเราจะเห็นดอกทิวลิปเป็นรูปโคมไฟ ในพระราชวัง, แจกัน, แก้วชา และอื่นๆ สามารถไปเดินชมดอกทิวลิปบาน ระหว่างเดือนเมษายน – ต้นพฤษภาคม ของทุกปี

9. ตุรกีเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่ผสมผสาน

ตุรกีเป็นประเทศอิสลามที่เที่ยวง่าย เหมาะแก่การเริ่มต้นไปเที่ยวรอบโลก จะเห็นการผสมผสานความหลากหลาย ทั้งเชื้อชาติ วัฒนธรรม อาหาร และส่วนสำคัญคือศาสนาในประเทศนี้ ซึ่งเคยเป็นเมืองศาสนาคริสต์มาก่อน จนตุรกีมีมรดกโลกทางวัฒนธรรมถึง 18 รายชื่อ

10. ผู้คนใจดี แถมบ้านเมืองปลอดภัย

ประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) ที่มีอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ที่งดงาม แถมผู้คนที่นี่ค่อนข้างใจดี และให้การช่วยเหลือ ต้อนรับอย่างเป็นกันเอง แถมบ้านเมืองยังมีความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเป็นสวรรค์ของคนรักแมว-หมา เพราะทั้งเมืองมีแมวจรน่ารักๆ สะอาดๆ อยู่ทั่วไปหมด

FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!”

เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป
เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2566

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ
Passive Income สร้างทีมขายประกันรถยนต์ แฟร์ดีโบรกเกอร์ประกันวินาศภัย ประกันภาคสมัครใจ พรบ
ความรู้ประกันรถยนต์

Passive Income จากการสร้างทีมขายประกันที่แฟร์ดี โบรกเกอร์ !!!

หากกำลังมองหาอาชีพเสริม หรืออาชีพประจำ ที่สร้างรายได้หลัก #FairDee แฟร์ดีสนับสนุนตัวแทน และหัวหน้าทีมให้ร่วมสู่เส้นทางรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ให้เราช่วยคุณ! Passive income จากการสร้างทีมที่แฟร์ดี รับค่าแนะนำ 2% แม้ในวันที่ไม่ได้ขายเอง

อ่านต่อ