5 สิ่งที่ต้องรู้ในการทำ Online Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

การจะประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจยุคปัจจุบันนั้น ปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การทำการตลาดออนไลน์หรือที่เรียกว่า Online Marketing เพราะโลกปัจจุบันทุกอย่างถูกเชื่อมต่อสู่โลกออนไลน์ ผู้คนใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่บนหน้าจอ ธุรกรรมทุกอย่างเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ สื่อแบบเก่า การตลาดแบบเก่ากำลังหมดความสำคัญ
.
การจะทำ Online Marketing ที่ประสบความสำเร็จนั้นมีหลักการง่ายๆ 5 ขั้นตอน

1.รู้เขารู้เรา รู้ตลาด (Situation Analysis)


-รู้เขา คือรู้จักคู่แข่งในอุตสาหกรรม ศึกษาว่าอะไรที่เขาดีกว่าเรา วิเคราะห์การทำการตลาดของคู่แข่ง เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจเราให้ดีขึ้น พร้อมทั้งศึกษาว่าอะไรที่จะทำให้เราโดดเด่นกว่าคู่แข่งได้

-รู้เรา เราต้องรู้จักธุรกิจของตัวเองให้ดี ตอบให้ได้ว่าจุดเด่นของของสินค้า ของธุรกิจเราคืออะไร จุดอ่อนของเราคืออะไร โอกาสทางธุรกิจในอนาคต ข้อจำกัดของธุรกิจเราคืออะไร

-รู้ตลาด ศึกษาตลาดในธุรกิจของเราว่า ตอนนี้ตลาดกำลังให้คุณค่ากับอะไร ผู้คนกำลังนิยมอะไร เพื่อเลือกการทำ Online Marketing ได้ถูกต้องตรงจุด

2.รู้ว่าทำเพื่ออะไร (Objective)


เราต้องมีการ set จุดประสงค์ในการทำ Online Marketing ให้ชัดเจนเพื่อที่เราจะได้มุ่งไปสู่เป้าหมายได้อย่างไม่หลงทาง คุณจะ Focus ได้อย่างเต็มที่ ไม่งั้นจะต้องเสียเงินจำนวนมากในการทำการตลาดแต่กลับไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร ไม่รู้จะวัดผลอะไร จะเกิดปัญหาในภายหลังได้ ต้องตอบให้ได้ว่าเราทำเพื่ออะไร?
-ทำเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์?
-ทำเพื่อต้องการเพิ่มยอดขาย?
-ทำเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม?
-ทำเพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า?

3.รู้จักวางกลยุทธ์ (Strategy)


การวางกลยุทธ์เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เราเห็นภาพรวมในการทำ Online Marketing โดยกลยุทธ์ที่ดีต้องยึดวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ เช่นถ้าต้องการจะสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ ขั้นแรกก็คือต้องมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใคร เขาอายุเท่าไหร่ ใครคือคนที่เราจะสื่อสารด้วย จากนั้นก็มาดูว่าเขารับสื่อแบบไหน เขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร เพื่อที่จะเลือกช่องทางเลือกกลยุทธ์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ทำโฆษณาที่ถูกจริตของกลุ่มเป้าหมาย ทำแคมเปญที่พวกเขาเห็นแล้วจะต้องสนใจ เพื่อให้สามารถสร้างการรับรู้กับแบรนด์ได้มากที่สุด ตามที่วัตถุประสงค์ตั้งไว้

4.รู้ว่าต้องทำอย่างไร (Tactic)


หลังจากวางกลยุทธ์เสร็จแล้ว ต่อไปคือวิธีการที่จะทำให้กลยุทธ์นั้นประสบผลสำเร็จ เป็นการมองลงไปในรายละเอียดหรือที่เรียกว่า Tactic เช่น อยากสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นให้กับสินค้า โดยวิธีการที่จะใช้ (Tactic) ก็คือใช้การยิง Facebook Ads โดยจะมีคูปองส่วนลดราคา 30% ที่อยู่ในโพส เพื่อที่จะดึงคนให้เข้ามาซื้อสินค้าของเรามากขึ้น

5.รู้จักประสบการณ์จริง เริ่มลงมือทำ (Action)


หลังจาก รู้เขา รู้เรา รู้ตลาด,กำหนดวัตุประสงค์,วางกลยุทธ์,มีวิธีการในการทำ ขั้นตอนสุดท้ายคือต้องลงมือทำซักที แล้วค่อยๆเรียนรู้จากประสบการณ์และนำมาปรับใช้ เลือกคนที่จะมาทำงานให้สำเร็จลุล่วง จากนั้นก็ติดตามประเมินผลการทำ Online Marketing ของเรา ต้องคอยบริหารจัดการให้เป็นไปตามขั้นตอนที่วางแผนไว้

การทำ Online Marketing สำคัญกับธุรกิจเกือบจะทุกประเภท เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สามารถเข้าถึงคนได้ทีละจำนวนมาก ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจประกันที่มีการแข่งขันสูง Online Marketing จะช่วยให้ตัวแทนประกันเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น FairDee โบรกเกอร์ประกันภัยเราใช้ Online Marketing และเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาช่วยให้ตัวแทนประกันเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทำงานง่ายและสร้างรายได้ที่น่าประทับใจ FairDee ช่วยจัดการเรื่อง Online Marketing ให้ตัวแทนทั้งหมด เพราะ FairDee เราแฟร์และแคร์คุณ

>> เข้าไปสร้างใบเสนอราคาเพื่อเสนอความคุ้มครองที่น่าสนใจจากบริษัทวิริยะประกันภัยได้เลยที่ www.fairdee.co.th

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!
เทคนิคขายประกัน

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!!

มาดู 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!! >> FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!” เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 31 ธันวาคม 2566

อ่านต่อ
เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ