6 สิ่งที่นักขายประกันที่ดีเขาทำกัน

งานขายเป็นงานที่ต้องสั่งสมประสบการณ์ ความรู้ เป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ทักษะหลายด้านผสมกัน การจะเป็นนักขายที่ดีนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ถ้ามีความเข้าใจในทางที่ถูกต้อง และมีการฝึกฝนทดลองอย่างสม่ำเสมอคุณก็จะเป็นนักขายที่ดีได้แน่นอน

วันนี้เราได้รวบรวม 6 สิ่งที่นักขายประกันที่ดีเขามีกัน เพื่อให้คุณมุ่งสู่ความสำเร็จในสายอาชีพนี้ได้อย่างงดงาม

1.มนุษย์สัมพันธ์ที่ดี

การขายสินค้าเป็นการแลกเปลี่ยนระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ เป็นสิ่งที่ได้เปรียบสำหรับคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี นักขายที่ดีจะการทำให้ลูกค้าสบายใจ เชื่อใจและรู้สึกเป็นพวกเดียวกับเขา พูดภาษาเดียวกับเขา หลังจากนั้นการจะขายอะไรก็ไม่ใช่เรื่องยาก การเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีไม่ใช่การเสแสร้งแต่เป็นการใส่ใจคนรอบข้างและรู้จักถาม รู้จักฟังคนอื่นอย่างแท้จริง และจริงใจ

2.เรียนรู้ตลอดชีวิต

โลกของวงการขายประกันเป็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี บริบททางสังคม นักขายที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่เรียนรู้เปิดรับสิ่งใหม่ๆ ก็จะเป็นนักขายที่ทำรายได้เฉลี่ยเหมือนคนส่วนใหญ่ แต่นักขายที่ดีจะเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำงานได้ตลอด ประยุกต์การตลาดแบบใหม่ๆกับการขายได้เสมอ และพร้อมปรับตัวไปกับโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

3.แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

งานขายประกันเป็นการขายความเชื่อใจ และเป็นงานที่จะเกิดปัญหาขึ้นตลอดเวลา ตัวแทนต้องเตรียมพร้อมที่แก้ปัญหาให้ได้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว นักขายประกันที่ดีจะไม่ตื่นตระหนกกับปัญหาที่เกิดขึ้น และต้องมีไหวพริบในการแก้ปัญหาเป็นที่พึ่งขอลูกค้าได้เสมอ

4.รู้จริงเรื่องสินค้าของตน

ขายอะไรก็ต้องรู้จริง นักขายประกันที่ดีจะศึกษารายละเอียดกรมธรรม์ ศึกษาข้อจำกัดกฎเกณฑ์ต่างๆให้เคลียร์เพราะแน่นอนว่าลูกค้าต้องมาพร้อมกับคำถามมากมาย เพราะเขาเป็นคนที่จะต้องเสียค่าเบี้ยประกันหลักพันหลักหมื่น ใครๆก็ต้องการข้อมูลที่ละเอียดในการตัดสินใจ ถ้าตอบได้หมดไม่อ้ำอึ้งก็จะทำให้ลูกค้า ประทับใจ และปิดการขายได้ในที่สุด

5.ทัศนคติที่ดีต่องานที่ทำ

สิ่งที่ตัวแทนประกันที่ดีมี คือพวกเขามีทัศนะคติที่ดีกับงานที่ทำ ไม่ใช่ขายไม่ได้ก็หมดหวังหมดไฟ แต่พวกเขาจะพัฒนาทักษะการขายของตัวเองให้ดีขึ้น พัฒนาการพูดของตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า จนในที่สุดพวกเขาก็จะสามารถขายได้มากขึ้น และมากขึ้นเรื่อยๆ

6.เรียนรู้จากคนที่เก่งกว่า

เหนือฟ้ายังมีฟ้า จำไว้ว่าย่อมมีคนที่เก่งกว่าตัวเราเสมอ การเรียนรู้กับคนที่มีประสบการณ์และความรู้มากกว่าเราจะทำให้เราได้มุมมองใหม่ๆในการทำงาน และนำเทคนิคเคล็ดลับของเขามาปรับใช้เพื่อให้คุณเป็นนักขายที่ดีขึ้น

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!
เทคนิคขายประกัน

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!!

มาดู 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!! >> FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!” เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 31 ธันวาคม 2566

อ่านต่อ
เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ