ในยุคปัจจุบันธุรกรรมเกือบทุกอย่างเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่วงการการการขายประกัน ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างในประเทศอเมริกายอดขายประกันรถยนต์ 1 ใน 4 ของทั้งหมดมาจากช่องทางออนไลน์ แต่ที่มากกว่านั้นคือประเทศอังกฤษ ซึ่งมีผู้ซื้อประกันรถยนตร์ผ่านช่องทางออนไลน์มากถึง 60% เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก แต่ถ้ากลับมาดูประเทศไทย ตัวเลขกรมธรรม์ประกันรถยนตร์ในเดือนกรกฎาคมปี 2562 มีเพียงแค่ 2,054 รายเท่านั้นที่ซื้อกรมธรรม์ผ่านช่องทางออนไลน์ คิดเป็นไม่ถึง 1% ของจำนวนกรมธรรม์ประกันยนตร์ทั้งหมด ตัวเลขอาจดูน้อยนิด แต่ประกันออนไลน์กำลังเติบโตขึ้นทุกปีอย่างก้าวกระโดด ด้วยเทคโนโลยีและพฤติกรรมของคนที่กำลังเปลี่ยนไป

อาจจะเพราะคนไทยยังไม่ไว้ใจและเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่จะซื้อประกันแบบออนไลน์ แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ยังนำใบเสนอราคาที่ได้มาจากเว็บไซต์ออนไลน์มาใช้ในการต่อรองราคากับนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อให้ได้ราคาถูกที่สุด ความสะดวกของเทคโนโลยีนี้กลับสร้างปัญหาให้กลับตัวแทนประกันไม่ใช่น้อย

อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับตัวแทนประกันรายหนึ่ง  ได้มีการติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์จากลูกค้าเข้ามาเพื่อขอใบเสนอราคาจากตัวแทน แต่ลูกค้าท่านนี้ก็ได้ไปขอใบเสนอราคาของหลายๆเจ้าโดยเลือกนำใบเสนอราคาที่ถูกที่สุดใช้มาต่อรองกับตัวแทนประกัน เพื่อให้ราคาที่ดีกว่าถูกกว่า จนในที่สุดตัวแทนประกันท่านนี้ก็ต้องจำใจลดราคาลงกว่า 8% เพื่อที่จะปิดการค้ากับลูกค้าท่านนี้ได้

เหตุการณ์นี้ป็นตัวอย่างที่นายหน้าประกันวินาศภัยจะต้องเจอในตลาดปัจจุบัน เนื่องจากลูกค้ายุคนี้มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น และไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่อยากจะได้สิ่งที่ดีที่สุด ตัวแทนประกันยุคนี้จึงต้องปรับตัวอย่างหนัก ซึ่ง FairDee เราเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจตัวแทนประกันรายเล็กๆที่ยังมีรายได้ไม่มาก เราจึงให้ค่าคอมมิชชั่นที่มากถึง 18% ซึ่งถ้าเหตุนี้เกิดกับตัวแทนโบรกเกอร์ประกันภัยอื่นๆ ซึ่งบางที่ได้ค่าคอมมิชชั่นเพียงแค่ 10 %  เท่ากับว่าตัวแทนคนนี้จะเหลือรายได้แค่ 2%เท่านั้น แต่เพราะตัวแทนประกันรายนี้เป็นตัวแทนประกันจาก FairDee ที่ได้รับค่าคอมมิชชั่นมากถึง 18 % จึงทำให้เขายังสามารถปิดการขายได้ แม้จะเจอปัญหาดังกล่าวก็ตาม

FairDee เราเป็นโบรกเกอร์ที่แฟร์และแคร์คุณที่สุด

เติบโตไปกับ FairDee

โทร 02-491-5098

Youtube: FairDee วิดีโอ

Facebook: FairDee Thailand

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!
เทคนิคขายประกัน

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!!

มาดู 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!! >> FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!” เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 31 ธันวาคม 2566

อ่านต่อ
เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ