จากบทความที่แล้ว ที่เราได้อธิบายไปถึงความหมายของค่าเสียหายส่วนแรก การทำงานของค่าเสียหายส่วนแรก ประเภท เงื่อนไขต่างๆกันไปแล้ว สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงว่าพี่ๆ ตัวแทนจะใช้เจ้าค่าเสียหายส่วนแรกเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้พี่ๆ ปิดการขายได้มากขึ้นอย่างไร

โดยทั่วไปแล้วเป็นที่ทราบกันดีว่าส่วนมากตัวแทนจะเสนอแพ็คเกจที่ติดค่าเสียหายส่วนแรกเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ลูกค้าต้องการจ่ายค่าเบี้ยประกันราคาถูกลงซึ่งแพ็คเกจที่มาพร้อมกับค่าเสียหายส่วนแรก ผู้เอาประกันจะเสียเงินก็ต่อเมื่อตนเองเป็นฝ่ายประมาทเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ตัวแทนสามารถใช้เป็นจุดขายได้ว่าถ้าหากผู้เอาประกันขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุ ผู้เอาประกันก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังจะได้รับส่วนลดในค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก 

ปิดการขายได้มากขึ้นอย่างไร?

ทั้งนี้ นอกจากข้อดีข้างต้นของการติดค่าเสียหายส่วนแรกที่เรานำเสนอกับลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ตัวแทนที่ดีควรทำคือการชี้แจงให้ผู้เอาประกันทราบอย่างชัดเจน ว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว ค่าเสียหายส่วนแรกจะทำงานในกรณีไหนบ้าง ทำให้แน่ใจว่าลูกค้าเข้าใจว่าหากเกิดเหตุขึ้นแล้ว ตนเองเป็นฝ่ายผิดจริงๆ จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ซึ่งหากตอนที่ขาย ตัวแทนเน้นแค่ข้อดีของค่าเสียหายส่วนแรกว่าทำให้เบี้ยราคาถูกลง แต่ไม่ได้ชี้แจ้งเงื่อนไขหลังเกิดเหตุก็จะไม่ต่างอะไรกับการที่ลูกค้าซื้อประกันออนไลน์หรือซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์ที่โดยส่วนมากมักจะชอบเสนอแพ็คเกจติดค่าเสียหายส่วนแรก เพื่อจูงใจลูกค้าด้วยเบี้ยประกันภันที่ราคาถูก ซึ่งแบบนี้นอกจากจะติดค่าเสียหายส่วนแรกโดยไม่รู้ตัวเพราะเข้าใจว่าเป็นส่วนลดแล้ว ความคุ้มครองที่ได้รับอาจจะน้อยด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกรณียกเว้นบางอย่างที่จะทำให้ค่าเสียหายส่วนแรกไม่ทำงาน อาทิ กรณีที่ลูกค้าทำประกันในนามของรถยนต์ส่วนบุคคล แต่เอารถไปใช้ผิดประเภท เช่น เอาไปรับจ้าง ขนของ แล้วดันเกิดอุบัติเหตุ ไปสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น ในกรณีนี้ถึงจะมีการตั้งค่าเสียหายส่วนแรกเอาไว้เท่าไหร่ ลูกค้าก็จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเอง โดยบริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าเสียหายแค่เฉพาะของฝั่งคู่กรณีเท่านั้น

จะเห็นได้ว่าการที่ตัวแทนจะเลือกเสนอแพ็คเกจแบบไหนก็ต้องดูลักษณะการขับขี่รถยนต์ของลูกค้าเป็นหลักด้วย เพราะยังไงสุดท้ายแล้วก็คนที่ได้รับผลประโยชน์ก็เป็นผู้เอาประกัน จึงควรเลือกความคุ้มครองให้ใกล้เคียงและเหมาะกับการขับขี่ให้มากที่สุด

เป็นที่ทราบกันดีว่าการซื้อกรมธรรม์ซักกรมธรรม์มักจะมีรายละเอียดต่างๆ ระบุอยู่หน้ากรมธรม์อยู่เป็นจำนวนมากซึ่งเราในฐานะของตัวแทนก็จำเป็นที่จะต้องอธิบายให้ลูกค้าทราบถึงรายละเอียดต่างๆเหล่านั้น ก่อนที่จะให้ลูกค้าตัดสินซื้อกรมธรรม์ 

สำหรับตัวแทนท่านใดที่ต้องการทราบรายละเอียดประกันภัยแบบติดค่าเสียหายส่วนแรก FairDee ขอแนะนำให้ติดต่อเข้ามาทาง LINE หรือติดต่อเข้ามาที่เจ้าหน้าที่ของเราโดยตรงได้เลย เรารับรองว่าเจ้าหน้าที่ของเรายินดีให้บริการพี่ๆ ตัวแทนทุกท่านอย่างแน่นอนค่ะ

เช็คเบี้ยออนไลน์ 24 ชั่วโมง ขอราคาภายใน 30 วินาที คลิกเข้าไปที่นี่เลย https://faird.ee/4l4xa

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!
เทคนิคขายประกัน

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!!

มาดู 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!! >> FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!” เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 31 ธันวาคม 2566

อ่านต่อ
เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ