ในการสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย รวมถึงการสอบเป็นตัวแทน หากต้องการสอบให้ผ่านเพียงรอบเดียว ถ้ารู้แนวข้อสอบเก่า จะช่วยให้เกิดการวางแผนอย่างถูกต้อง เช่น รู้ว่าควรทำส่วนไหนก่อน ส่วนไหนไว้ตอนท้าย เป็นต้น ซึ่งแนวข้อสอบของการสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยหลักๆ แล้วประกอบไปด้วย

  • จรรยาบรรณและศีลธรรมของการเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย 10 ข้อ
  • หลักทั่วไปเกี่ยวกับประกันวินาศภัย 70 ข้อ
  • ด้านประมวลกฎหมายทั้งแพ่งและพาณิชย์ 20 ข้อ
  • พ.ร.บ. ด้านประกันวินาศภัย 20 ข้อ

เกณฑ์ในการสอบผ่าน จรรยาบรรณฯ 70% วิชาที่ 2-4 รวมกัน 60%

คำแนะนำ : ให้โฟกัสจรรยาบรรณ เนื่องจากต้องผ่าน70%ขึ้น หากไม่ผ่านจรรยาบรรณ หัวข้ออื่นทำได้ก็ไม่ผ่านอยู่ดี หัวข้ออื่นก็สำคัญ แต่ให้ความสำคัญจรรยาบรรณมากที่สุด

หลังรู้แนวข้อสอบเป็นที่เรียบร้อย ให้มองหาตัวอย่างข้อสอบเก่า ๆ หรือคู่มือติวสอบมาใช้งาน โดยให้ทดลองทำข้อสอบหรือโจทย์ในคู่มือเหล่านั้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วลองคิดคะแนนจากเฉลยเล่น ๆ ว่าถูกมากน้อยเพียงใด แต่ทั้งนี้ควรมีการแบ่งสัญลักษณ์ให้ชัดเจนว่า ข้อไหนถูกแบบมั่นใจ, ถูกแบบคาดเดา และยังไม่ถูกต้อง เพื่อข้อที่คาดเดานั้นจะได้ทำความเข้าใจเพิ่มเติม เพราะอาจมีแนวคิดบางอย่างผิดพลาด หรือจำได้ไม่ครบ ตรงนี้เองที่ช่วยเพิ่มการจดจำให้มากขึ้นกว่าเดิม

คำแนะนำ : อ่านแนวข้อสอบที่มีเฉลย อ่านแค่โจทย์และคำตอบที่ถูกต้อง จะได้ไม่จำสับสนกับข้อที่ผิด

ในการมีข้อสอบเก่า ๆ ไม่ใช่แค่ทำครั้งเดียวแล้วท่องจำข้อที่ตนเองตอบผิดหรือไม่มั่นใจเท่านั้น แต่การจะสอบบัตรนายหน้าประกันวินาศภัยให้ผ่านในรอบเดียวควรต้องมีการทำข้อสอบทบทวนซ้ำไปเรื่อย ๆ รวมถึงพยายามหาแนวข้อสอบที่มีความหลากหลายจะได้เห็นภาพรวมง่ายขึ้นว่าปกติแล้วข้อสอบจะออกเรื่องไหนเป็นหลัก เมื่อถึงเวลาสอบจริงก็จะง่ายขึ้น

คำแนะนำ :

– อ่านเนื้อหา และสรุปใจความสำคัญ ตัวเลข หรืออาจทำเป็น My mapping ก็ได้ จะช่วยเพิ่มการจำจด สามารถเอามาอ่านทวนได้หลายรอบ

– ฟังคลิปการทำแนวข้อสอบเพิ่มเติม จะช่วยในการจดจำเพราะเค้าจะอธิบายว่าทำไมตอบข้อนี้

– ในห้องสอบเวลาทำข้อสอบให้ทำข้อที่มั่นใจก่อน เพื่อที่จะไม่เสียเวลากับข้อที่ยาก ข้อยากทำที่หลังจะได้มีเวลาทบทวน

หวังว่าบทความนี้จะทำประโยชน์ให้กับผู้ที่อยากเป็นตัวแทนประกันวินาศภัยนะครับ หากใครสนใจอยากจะเป็นตัวแทนกับเราแล้วมีบัตรนายหน้าพร้อมแล้ว สามารกดสมัครตัวแทนได้เลยทันที

Share :

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) | อัพเดตล่าสุด !!
เทคนิคขายประกัน

รู้ไหม? 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!!

มาดู 10 ข้อควรรู้เกี่ยวกับประเทศตุรกี (ทูร์เคีย Türkiye) อัพเดตล่าสุด!! >> FairDee พาบินตุรกี “2ล้านบินชัวร์ ไม่ต้องลุ้น!” เที่ยวตุรกีแบบ Exclusive ไปกับแฟร์ดี ฟรีตลอดทริป เพียงสะสมยอด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม – 31 ธันวาคม 2566

อ่านต่อ
เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย
เทคนิคขายประกัน

เทคนิคขายประกันรถยนต์ ให้เติบโตในธุรกิจประกันวินาศภัย [อัปเดต 2023]

เพิ่มยอดขายให้เติบโตในธุรกิจประกันภัย ด้วยเทคนิคมืออาชีพที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทนขายประกันเช่นคุณ เรามาดูเทคนิคการขายประกัน อย่างยั่งยืนกันเลยดีกว่า

อ่านต่อ
3 สิ่งที่ช่วยให้การ ขายประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่าย!
เทคนิคขายประกัน

3 สิ่งที่ช่วยให้การ “ขายประกันรถยนต์” เป็นเรื่องง่าย!

แฟร์ดี โบรกเกอร์ ประกันภัย ช่วยให้ตัวแทนขายประกันรถยนต์เป็นที่สุดแห่งวงการประกันวินาศภัย จัดเต็มกับสิทธิประโยชน์ที่พร้อมให้คุณมากกว่าใคร เราตามมาดูกันดีกว่าว่า 3 สิ่งที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย! นั้นมีอะไรบ้าง >>

อ่านต่อ